• Đăng ký lớp học
  • EHS-Intel
  • Liên Hệ
  • Đăng ký thành viên
  • Tài Khoản
  • Giỏ hàng
    • Thanh toán thành công
Thứ Tư, Tháng Hai 1, 2023
  • Login
  • Register
Đầu tư thông minh tại nhà
  • Trang chủ
  • Tin tức
    Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

    Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

    Thanh khoản mất hút, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá không đủ sức chống đỡ thị trường

    Thanh khoản mất hút, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá không đủ sức chống đỡ thị trường

    Cơ quan quản lý luôn “quan tâm đặc biệt” tới các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường

    Cơ quan quản lý luôn “quan tâm đặc biệt” tới các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường

    Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá chứng khoán

    Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá chứng khoán

    Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/9

    Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/9

    Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu”

    Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu”

    PVI, DDV, ITA, MBB, NHA, VIG, NSH, TDM, DBD, SPI, VTC, IDP: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

    PVI, DDV, ITA, MBB, NHA, VIG, NSH, TDM, DBD, SPI, VTC, IDP: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

    Thị giá 76.000 đồng, một doanh nghiệp ngành sách muốn tăng vốn gấp 6 lần

    Thị giá 76.000 đồng, một doanh nghiệp ngành sách muốn tăng vốn gấp 6 lần

    VnIndex vụt tăng mạnh 11 điểm, vượt mốc 1.350 điểm

    VnIndex vụt tăng mạnh 11 điểm, vượt mốc 1.350 điểm

    Trending Tags

    • Kiến thức
    • Chứng Khoán
    • Cổ Phiếu
    • Trái Phiếu
    • Quốc tế
    • Hằng ngày
    • Vĩ mô
    • Tiền kỹ thuật số
  • Kiến Thức nền
    • Phân tích cơ bản
    • Phân tích kỹ thuật
    • Tâm lý và tư duy
    • Phát triển bản thân
    • Mở tài khoản và giao dịch
  • Khóa học
    • Online
      • Khóa học cùng EhomeStock
      • Thủ tục thanh toán
      • Hồ sơ
      • Trở thành một giáo viên
    • Offline
  • Mua sắm hoàn tiền
  • Mua Sách
    • Cửa hàng
      • Đầu tư
      • Phát triển bản thân
      • Kinh doanh
    • Giỏ hàng
    • Tài khoản
    • Thanh toán
  • EHS – Intel
    • Diễn đàn
      • Đăng ký diễn đàn
      • Quên mật khẩu
    • Giới thiệu
    • Demo
  • Đăng nhập
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

    Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

    Thanh khoản mất hút, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá không đủ sức chống đỡ thị trường

    Thanh khoản mất hút, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá không đủ sức chống đỡ thị trường

    Cơ quan quản lý luôn “quan tâm đặc biệt” tới các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường

    Cơ quan quản lý luôn “quan tâm đặc biệt” tới các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường

    Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá chứng khoán

    Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá chứng khoán

    Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/9

    Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/9

    Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu”

    Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu”

    PVI, DDV, ITA, MBB, NHA, VIG, NSH, TDM, DBD, SPI, VTC, IDP: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

    PVI, DDV, ITA, MBB, NHA, VIG, NSH, TDM, DBD, SPI, VTC, IDP: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

    Thị giá 76.000 đồng, một doanh nghiệp ngành sách muốn tăng vốn gấp 6 lần

    Thị giá 76.000 đồng, một doanh nghiệp ngành sách muốn tăng vốn gấp 6 lần

    VnIndex vụt tăng mạnh 11 điểm, vượt mốc 1.350 điểm

    VnIndex vụt tăng mạnh 11 điểm, vượt mốc 1.350 điểm

    Trending Tags

    • Kiến thức
    • Chứng Khoán
    • Cổ Phiếu
    • Trái Phiếu
    • Quốc tế
    • Hằng ngày
    • Vĩ mô
    • Tiền kỹ thuật số
  • Kiến Thức nền
    • Phân tích cơ bản
    • Phân tích kỹ thuật
    • Tâm lý và tư duy
    • Phát triển bản thân
    • Mở tài khoản và giao dịch
  • Khóa học
    • Online
      • Khóa học cùng EhomeStock
      • Thủ tục thanh toán
      • Hồ sơ
      • Trở thành một giáo viên
    • Offline
  • Mua sắm hoàn tiền
  • Mua Sách
    • Cửa hàng
      • Đầu tư
      • Phát triển bản thân
      • Kinh doanh
    • Giỏ hàng
    • Tài khoản
    • Thanh toán
  • EHS – Intel
    • Diễn đàn
      • Đăng ký diễn đàn
      • Quên mật khẩu
    • Giới thiệu
    • Demo
  • Đăng nhập
No Result
View All Result
Đầu tư thông minh tại nhà
Home Hằng ngày

Lạm phát trở thành thước đo cho quyền năng của những thương hiệu toàn cầu

Khúc Thắng by Khúc Thắng
6 Tháng Năm, 2021
in Hằng ngày, Quốc Tế, Tin tức
10 min read
0 0
0
Lạm phát trở thành thước đo cho quyền năng của những thương hiệu toàn cầu
0
SHARES
6
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
  • Nỗi sợ về Evergrande kéo chứng khoán toàn cầu rớt mạnh
  • Nhà quản lý quỹ lừng danh: Giá Bitcoin sẽ về 10.000 USD, không có lý do để mua lúc này
  • S&P 500 chạm kỷ lục mới, có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 02/2021
  • Credit Suisse dự báo cổ phiếu sẽ tiếp tục vượt trội hơn các tài sản khác
  • Tác giả ‘Cha giàu cha nghèo’ dự đoán giá Bitcoin

Lạm phát tăng cao, giá các sản phẩm chắc chắn sẽ tăng theo bởi áp lực được đẩy lên vai người tiêu dùng. Tuy nhiên, tăng giá sẽ tạo ra sự phân cấp rõ ràng với các thương hiệu toàn cầu.

Lạm phát trở thành thước đo cho quyền năng của những thương hiệu toàn cầu - Ảnh 1.

Các nhóm hàng tiêu dùng có nguy cơ mất thị phần khi họ tìm cách bù đắp chi phí đầu vào đang tăng mạnh mẽ. Cụ thể, giá nguyên liệu thô đã đạt mức cao kỷ lục trong nhiều năm. Một phần lý do của cú tăng này tới từ tác động của đại dịch Covid-19 lên lực lượng lao động và hậu cần. Ngoài ra, các quốc gia như Trung Quốc cũng đang tích trữ hàng tồn kho….

Dầu cọ, thứ nguyên liệu được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm và hàng tiêu dùng như bánh pizza, sô cô la tới son môi, dầu gội đầu… đã tăng lên mức cao chưa từng có kể từ năm 2008 do tình trạng thiếu hụt lao động nhập cư. Các loại dầu thực vật khác cũng đang tăng giá do nhu cầu của Trung Quốc và sự phát triển nhiên liệu sinh học. Sữa và ngũ cốc cũng bị ảnh hưởng. Ở châu Âu, giá sữa đã tăng 50% kể từ đầu năm.

Lạm phát trở thành thước đo cho quyền năng của những thương hiệu toàn cầu - Ảnh 2.

Giá nguyên liệu phục vụ mục đích đóng gói sản phẩm đang ở mức cao chưa từng có trong lịch sử.

Chi phí đóng gói cũng đã tăng 40% so với thời điểm bắt đầu năm 2020 vì nhu cầu tăng cao. Giá các nguyên liệu để làm bao bì cũng tăng mạnh. Trong ngành công nghiệp thực phẩm, bột mì, trứng, pho mát… cũng có thể dễ dàng tăng giá. Các sản phẩm phục vụ những nhu cầu cụ thể, chẳng hạn như kem dưỡng da cũng sẽ đắt đỏ hơn.

Một số nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới đang đẩy giá các sản phẩm, từ bỉm tới bánh mì kẹp thịt. Điều này sẽ trở thành một phép thử cho vị thế của thương hiệu khi chi phí đầu vào cao hơn được chuyển lên vai các hộ gia đình. Nestlé, Procter & Gamble và Unilever nằm trong số các tập đoàn toàn cầu đề ra kế hoạch tăng giá sản phẩm sau khi giá nguyên liệu tăng vọt và chi phí vận chuyển, đóng gói cũng tăng đột biến.

Lạm phát trở thành thước đo cho quyền năng của những thương hiệu toàn cầu - Ảnh 3.

Graeme Pitkethly, giám đốc tài chính của Unilever, chia sẻ với truyền thông: “Chúng ta đang chứng kiến đợt lạm phát giá hàng hóa cao nhất trong thập kỷ qua”. Mark Schneider, giám đốc điều hành của Nestlé, nói rằng: “Đây là một môi trường rất biến động với nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ tiến hành bước định giá”.

Trong khi Nestlé, Unilever, Reckitt Benckiser và các đối thủ của họ cho biết hầu hết chi phí sản xuất đều đã tăng, người tiêu dùng vẫn chưa bị tác động. Tuy nhiên, những biến đổi bước ngoặt có thể sắp xảy ra khi các hợp đồng bảo hiểm rủi ro hết hạn và các nhà sản xuất phải đàm phán lại với các nhà bán lẻ về giá.

Lạm phát trở thành thước đo cho quyền năng của những thương hiệu toàn cầu - Ảnh 4.

Tại Mỹ, Procter & Gamble và Kimberly-Clark đã công bố mức tăng giá sản phẩm từ 4-9%, dự kiến được áp dụng vào cuối năm nay, bao gồm các mặt hàng thiết yếu như tã lót và giấy vệ sinh.

Will Hayllar, đối tác quản lý toàn cầu của công ty tư vấn chiến lược OC&C, cho biết: “Nhìn chung, kinh nghiệm cho thấy lạm phát giá nhanh sẽ ảnh hưởng tới ngành hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó sẽ được chuyển tới túi tiền của người mua”.

Bruno Monteyne, nhà phân tích tại Bernstein, cho biết những thương hiệu mạnh trong phân khúc cao cấp hoặc đang phát triển của thị trường sẽ nhanh chóng trở nên đắt đỏ hơn. Trong khi những thương hiệu yếu hơn sẽ thực sự phải đối mặt với thách thức sống còn khi buộc phải tăng giá sản phẩm. Họ sẽ thấy rất khó để vượt qua được lạm phát.

Lạm phát trở thành thước đo cho quyền năng của những thương hiệu toàn cầu - Ảnh 5.

Giá dầu cọ tăng vọt trong hơn 1 năm qua.

Theo Monteyne, sẽ có những thương hiệu tiếp tục được người tiêu dùng lựa chọn khi tăng giá. Tuy nhiên, cũng có những thương hiệu chật vật khi đối đầu với làn sóng này. Khi thương hiệu chưa thực sự đủ hấp dẫn, việc tăng giá quá nhanh có thể khiến họ mất đi thị phần vào tay đối thủ.

Trong những lĩnh vực đang lên như chăm sóc vật nuôi, việc tăng giá sẽ gặp ít khó khăn hơn nhưng đồ uống có cồn và các sản phẩm “gây nghiện khác”, chẳng hạn như sô cô la và đồ ăn nhẹ, lại có vẻ rất dễ bị tổn thương. Giá tăng có thể dẫn tới việc giảm nhu cầu. Đối với những sản phẩm này, nhà sản xuất có thể phải tăng giá bằng cách giữ nguyên mức giá hiện tại nhưng giảm số lượng xuống hay khuyến mại bằng phiếu mua hàng thay vì điều chỉnh giá niêm yết.

Lạm phát trở thành thước đo cho quyền năng của những thương hiệu toàn cầu - Ảnh 6.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp không muốn thừa nhận nguy cơ tăng giá. Nestle tuyên bố sẽ làm mọi thứ để bù đắp thâm hụt do chi phí đầu vào tăng cao. François-Xavier Roger, giám đốc tài chính tại Nestlé, nhấn mạnh tới việc tăng năng suất, hiệu quả, kết hợp sản phẩm và đổi mới để giảm chi phí sản xuất sản phẩm.

Trong khi đó, Unilever lại cho biết họ sẽ tìm cách tránh tăng giá đến khi nào còn có thể. “Chúng tôi hoạt động ở những thị trường rất cạnh tranh. Chính vì thế, giá cả là công cụ cuối cùng chúng tôi phải dùng đến chứ không phải lựa chọn đầu tiên”, Pitkethly của Unilever cho biết.

Dẫu vậy, việc tăng giá là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là khi người tiêu dùng hoàn toàn không có lựa chọn nào khác khi những sản phẩm họ sử dụng hàng ngày đều đang được một số doanh nghiệp chi phối hay thậm chí là thống trị. Quyền lực duy nhất nằm trong tay người tiêu dùng là chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp này hay doanh nghiệp khác.

“Thương hiệu là một cách đánh thuế cảm xúc của bạn. Chúng ta càng quan tâm đến hàng hóa của doanh nghiệp nào, chúng ta sẽ lại càng mua nhiều ở đó”, nhà phân tích Monteyne cho biết. Chính điều này khiến các thương hiệu chứng tỏ được quyền lực trong lĩnh vực của mình

Linh Anh

Theo Trí thức trẻ

Tags: Quốc tế
Previous Post

Hết thời được cưng chiều, Tesla bị chính phủ Trung Quốc ‘cho vào tầm ngắm’

Next Post

Bất chấp áp lực cạnh tranh, “huyền thoại” Pin Con Thỏ vẫn đứng vững sau 6 thập kỷ, mỗi năm báo lãi hàng chục tỷ đồng

Next Post
Bất chấp áp lực cạnh tranh, “huyền thoại” Pin Con Thỏ vẫn đứng vững sau 6 thập kỷ, mỗi năm báo lãi hàng chục tỷ đồng

Bất chấp áp lực cạnh tranh, "huyền thoại" Pin Con Thỏ vẫn đứng vững sau 6 thập kỷ, mỗi năm báo lãi hàng chục tỷ đồng

NYTimes: Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

NYTimes: Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

0 0 Phiếu bầu
Article Rating
Đăng ký
Đăng nhập
Nhận thông báo cho
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Đăng nhập diễn đàn

Đăng nhập
Tiếp tục với Facebook
Tiếp tục với Google
Ghi danh

  • 0
  • 1
  • 1
  • 7.151
  • 4.210
  • 45

Về chúng tôi

Khúc Thành Thắng
CEO & Founder FastEhome.com
Hệ thống kinh doanh online nhanh và tự động

Read more

Giới thiệu và chính sách

  • Chính sách quyền riêng tư
  • Chính sách thanh toán
Quy chế Fast Ehome

Quy chế Fast Ehome

30 Tháng Mười, 2021
Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

24 Tháng Chín, 2021

Theo dõi EhomeStock trên Fanpage

EhomeStock.vn – Đầu tư thông minh tại nhà

  • Đăng ký lớp học
  • EHS-Intel
  • Liên Hệ
  • Đăng ký thành viên
  • Tài Khoản
  • Giỏ hàng

© 2020 EhomeStock co., Ltd - Design by Ehomestock.

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Kiến Thức nền
    • Phân tích cơ bản
    • Phân tích kỹ thuật
    • Tâm lý và tư duy
    • Phát triển bản thân
    • Mở tài khoản và giao dịch
  • Khóa học
    • Online
      • Khóa học cùng EhomeStock
      • Thủ tục thanh toán
      • Hồ sơ
      • Trở thành một giáo viên
    • Offline
  • Mua sắm hoàn tiền
  • Mua Sách
    • Cửa hàng
      • Đầu tư
      • Phát triển bản thân
      • Kinh doanh
    • Giỏ hàng
    • Tài khoản
    • Thanh toán
  • EHS – Intel
    • Diễn đàn
      • Đăng ký diễn đàn
      • Quên mật khẩu
    • Giới thiệu
    • Demo
  • Đăng nhập
  • Login
  • Sign Up
  • Cart
No Result
View All Result

© 2020 EhomeStock co., Ltd - Design by Ehomestock.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password? Sign Up

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Reply