• Đăng ký lớp học
  • EHS-Intel
  • Liên Hệ
  • Đăng ký thành viên
  • Tài Khoản
  • Giỏ hàng
    • Thanh toán thành công
Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
  • Login
  • Register
Đầu tư thông minh tại nhà
  • Trang chủ
  • Tin tức
    Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

    Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

    Thanh khoản mất hút, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá không đủ sức chống đỡ thị trường

    Thanh khoản mất hút, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá không đủ sức chống đỡ thị trường

    Cơ quan quản lý luôn “quan tâm đặc biệt” tới các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường

    Cơ quan quản lý luôn “quan tâm đặc biệt” tới các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường

    Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá chứng khoán

    Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá chứng khoán

    Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/9

    Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/9

    Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu”

    Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu”

    PVI, DDV, ITA, MBB, NHA, VIG, NSH, TDM, DBD, SPI, VTC, IDP: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

    PVI, DDV, ITA, MBB, NHA, VIG, NSH, TDM, DBD, SPI, VTC, IDP: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

    Thị giá 76.000 đồng, một doanh nghiệp ngành sách muốn tăng vốn gấp 6 lần

    Thị giá 76.000 đồng, một doanh nghiệp ngành sách muốn tăng vốn gấp 6 lần

    VnIndex vụt tăng mạnh 11 điểm, vượt mốc 1.350 điểm

    VnIndex vụt tăng mạnh 11 điểm, vượt mốc 1.350 điểm

    Trending Tags

    • Kiến thức
    • Chứng Khoán
    • Cổ Phiếu
    • Trái Phiếu
    • Quốc tế
    • Hằng ngày
    • Vĩ mô
    • Tiền kỹ thuật số
  • Kiến Thức nền
    • Phân tích cơ bản
    • Phân tích kỹ thuật
    • Tâm lý và tư duy
    • Phát triển bản thân
    • Mở tài khoản và giao dịch
  • Khóa học
    • Online
      • Khóa học cùng EhomeStock
      • Thủ tục thanh toán
      • Hồ sơ
      • Trở thành một giáo viên
    • Offline
  • Mua sắm hoàn tiền
  • Mua Sách
    • Cửa hàng
      • Đầu tư
      • Phát triển bản thân
      • Kinh doanh
    • Giỏ hàng
    • Tài khoản
    • Thanh toán
  • EHS – Intel
    • Diễn đàn
      • Đăng ký diễn đàn
      • Quên mật khẩu
    • Giới thiệu
    • Demo
  • Đăng nhập
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

    Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

    Thanh khoản mất hút, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá không đủ sức chống đỡ thị trường

    Thanh khoản mất hút, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá không đủ sức chống đỡ thị trường

    Cơ quan quản lý luôn “quan tâm đặc biệt” tới các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường

    Cơ quan quản lý luôn “quan tâm đặc biệt” tới các cổ phiếu có dấu hiệu giao dịch bất thường

    Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá chứng khoán

    Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá chứng khoán

    Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/9

    Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/9

    Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu”

    Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu”

    PVI, DDV, ITA, MBB, NHA, VIG, NSH, TDM, DBD, SPI, VTC, IDP: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

    PVI, DDV, ITA, MBB, NHA, VIG, NSH, TDM, DBD, SPI, VTC, IDP: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

    Thị giá 76.000 đồng, một doanh nghiệp ngành sách muốn tăng vốn gấp 6 lần

    Thị giá 76.000 đồng, một doanh nghiệp ngành sách muốn tăng vốn gấp 6 lần

    VnIndex vụt tăng mạnh 11 điểm, vượt mốc 1.350 điểm

    VnIndex vụt tăng mạnh 11 điểm, vượt mốc 1.350 điểm

    Trending Tags

    • Kiến thức
    • Chứng Khoán
    • Cổ Phiếu
    • Trái Phiếu
    • Quốc tế
    • Hằng ngày
    • Vĩ mô
    • Tiền kỹ thuật số
  • Kiến Thức nền
    • Phân tích cơ bản
    • Phân tích kỹ thuật
    • Tâm lý và tư duy
    • Phát triển bản thân
    • Mở tài khoản và giao dịch
  • Khóa học
    • Online
      • Khóa học cùng EhomeStock
      • Thủ tục thanh toán
      • Hồ sơ
      • Trở thành một giáo viên
    • Offline
  • Mua sắm hoàn tiền
  • Mua Sách
    • Cửa hàng
      • Đầu tư
      • Phát triển bản thân
      • Kinh doanh
    • Giỏ hàng
    • Tài khoản
    • Thanh toán
  • EHS – Intel
    • Diễn đàn
      • Đăng ký diễn đàn
      • Quên mật khẩu
    • Giới thiệu
    • Demo
  • Đăng nhập
No Result
View All Result
Đầu tư thông minh tại nhà
Home Hằng ngày

Doanh nghiệp ‘đổ tiền’ quảng cáo trên mạng xã hội

Khúc Thắng by Khúc Thắng
6 Tháng Năm, 2021
in Hằng ngày, Tin tức, Vĩ mô
5 min read
0 0
0
Doanh nghiệp ‘đổ tiền’ quảng cáo trên mạng xã hội
0
SHARES
9
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM: Vắc xin Made in Vietnam là yếu tố quan trọng để đảm bảo phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2026
  • Chiến lược Covid-19 năm thứ hai: Có khả thi không nếu Việt Nam đánh đổi giữa y tế và kinh tế như các nước phát triển?
  • Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ: Hoa Kỳ đang xem xét tiếp tục viện trợ thêm vaccine Covid-19 cho Việt Nam
  • Chính phủ đặt mục tiêu GDP giai đoạn 2021-2025 tăng 6,5-7%
  • Phát hành trái phiếu doanh nghiệp để hoàn thành 3.800km đường cao tốc

Các doanh nghiệp vẫn đổ tiền vào quảng cáo trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Xu hướng này vẫn chưa thể thay đổi khi nhiều doanh nghiệp Việt coi đây là kênh chính để tiếp cận khách hàng.

Mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm vẫn là hai nền tảng được doanh nghiệp đánh giá là đem lại hiệu quả cao trong hoạt động quảng bá trực tuyến. Các doanh nghiệp Việt Nam đang giành nguồn chi lớn cho hai kênh này.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), tỷ lệ các doanh nghiệp tìm đến hình thức quảng cáo trên mạng xã hội vẫn tiếp tục tăng lên trong năm 2020.

Quảng cáo trực tuyến thông qua hai nền tảng là mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm tăng trưởng vượt qua các phương thức cũ đã là xu hướng trong hơn 4 năm trở lại đây. Đây cũng là hai phương thức chính được các doanh nghiệp đánh giá là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, tỷ lệ chi tiêu cho quảng cáo trên hai nền tảng này đã bắt đầu có sự phân hóa so với vài năm trước.

Theo khảo sát, năm 2020, có tới 53% doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam quảng cáo website/ứng dụng di động thông qua các mạng xã hội. Tỷ lệ này tăng thêm 4% (so với con số 49% của năm 2019). Đây cũng được coi là nền tảng chính trong nhiều năm liên tiếp được doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nhiều nhất.

Doanh nghiệp đổ tiền quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Các kênh quảng cáo của doanh nghiệp TMĐT (Nguồn: Vecom)

Đứng thứ 2 là quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, tỷ lệ quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm của các doanh nghiệp Việt Nam đã giảm từ 33% xuống còn 29% trong năm 2020. Đây là năm ghi nhận mức sụt giảm sau nhiều năm liền tăng trưởng ổn định.

Quảng cáo trên báo giấy và báo điện tử đã nhích tăng so với 2019 dù không đáng kể với tỷ lệ lần lượt là 14% và 15%. Trong khi truyền hình giảm nhẹ với tỷ lệ 13%. Đặc biệt có tới 24% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết, chưa sử dụng hình thức quảng cáo trực tuyến nào.

Một điểm nhấn đáng chú ý của thị trường quảng cáo năm 2020 đó là đa số các doanh nghiệp đều cắt giảm chi phí quảng cáo qua các phương tiện trực tuyến và ứng dụng di động.

Theo Vecom, trong năm qua có 57% doanh nghiệp cho biết, chỉ chi dưới 10 triệu đồng vào hoạt động quảng bá này. Trong khi đó, tỷ lệ doanh nghiệp chi ngân sách cho quảng cáo trên 50 triệu đồng chỉ ở mức 10%. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến các doanh nghiệp buộc phải cắt giảm phần chi phí này.

Khảo sát năm 2020 cho thấy mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm vẫn là hai kênh hiệu quả nhất cho hoạt động quảng cáo trực tuyến. Có thể thấy, mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm trong nhiều năm trở lại đây đã dần trở thành hai nền tảng chính hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và cũng được coi là hai nền tảng đem lại hiệu quả tốt nhất so với các phương thức trực tuyến truyền thống khác như báo điện tử, tin nhắn và ứng dụng di động.

Tuy nhiên, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá hiệu quả cao các công cụ quảng cáo trực tuyến thông qua mạng xã hội cũng đã giảm xuống 41% (năm 2018 là 52%). Tương tự, hiệu quả của các công cụ quảng cáo trực tuyến qua các kênh tìm kiếm trong năm 2020 cũng giảm xuống 31% (so với con số 40% năm 2018). Một chuyên gia trong ngành cho biết, một phần nguyên nhân  là do các kênh tiếp cận này đang ngày càng trở nên đắt đỏ hơn.

Với xu hướng thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn là hai thành phố dẫn đầu về mức chi ngân sách cho các hoạt động quảng cáo trực tuyến. Theo đó, có 35% doanh nghiệp ở Tp. HCM và 33% doanh nghiệp ở Hà Nội chi trên 50 triệu đồng cho hoạt động quảng cáo trực tuyến, mức chi này với các khu vực còn lại là rất thấp. Điều này cũng phù hợp với mức chênh lệch TMĐT giữa các địa phương hiện nay.

Theo Duy Vũ

ICT News

Tags: Vĩ mô
Previous Post

Trung Quốc muốn gì khi phát hành Nhân dân tệ số?

Next Post

Dự nợ margin lại lập đỉnh, thị trường có đang rủi ro?

Next Post
Dự nợ margin lại lập đỉnh, thị trường có đang rủi ro?

Dự nợ margin lại lập đỉnh, thị trường có đang rủi ro?

Cơn sốt Dogecoin khi nào mới hạ nhiệt?

Cơn sốt Dogecoin khi nào mới hạ nhiệt?

0 0 Phiếu bầu
Article Rating
Đăng ký
Đăng nhập
Nhận thông báo cho
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Đăng nhập diễn đàn

Đăng nhập
Tiếp tục với Facebook
Tiếp tục với Google
Ghi danh

  • 0
  • 0
  • 0
  • 7.180
  • 4.235
  • 50

Về chúng tôi

Khúc Thành Thắng
CEO & Founder FastEhome.com
Hệ thống kinh doanh online nhanh và tự động

Read more

Giới thiệu và chính sách

  • Chính sách quyền riêng tư
  • Chính sách thanh toán
Quy chế Fast Ehome

Quy chế Fast Ehome

30 Tháng Mười, 2021
Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

Cú “dập” mạnh trên thị trường chứng khoán phái sinh, có lúc “lệch” cơ sở -14 điểm

24 Tháng Chín, 2021

Theo dõi EhomeStock trên Fanpage

EhomeStock.vn – Đầu tư thông minh tại nhà

  • Đăng ký lớp học
  • EHS-Intel
  • Liên Hệ
  • Đăng ký thành viên
  • Tài Khoản
  • Giỏ hàng

© 2020 EhomeStock co., Ltd - Design by Ehomestock.

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Kiến Thức nền
    • Phân tích cơ bản
    • Phân tích kỹ thuật
    • Tâm lý và tư duy
    • Phát triển bản thân
    • Mở tài khoản và giao dịch
  • Khóa học
    • Online
      • Khóa học cùng EhomeStock
      • Thủ tục thanh toán
      • Hồ sơ
      • Trở thành một giáo viên
    • Offline
  • Mua sắm hoàn tiền
  • Mua Sách
    • Cửa hàng
      • Đầu tư
      • Phát triển bản thân
      • Kinh doanh
    • Giỏ hàng
    • Tài khoản
    • Thanh toán
  • EHS – Intel
    • Diễn đàn
      • Đăng ký diễn đàn
      • Quên mật khẩu
    • Giới thiệu
    • Demo
  • Đăng nhập
  • Login
  • Sign Up
  • Cart
No Result
View All Result

© 2020 EhomeStock co., Ltd - Design by Ehomestock.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password? Sign Up

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Reply